Trải nghiệm du lịch HuaHin Thái Lan, thiên đường biển nghỉ dưỡng hấp dẫn

Bạn đã từng nghe thấy ai nhắc tới HuaHin chưa? Không biết nó nằm ở Châu Âu hay Châu Mỹ nhỉ? Đừng nghĩ xa xôi như vậy bởi HuaHin ngay gần chúng ta thôi. Thiên đường biển nghỉ dưỡng này thực chất là một thị xã của Thái Lan, nằm cách Thủ đô Bangkok khoảng 200km về phía nam (xem bản đồ google). Nếu bạn chỉ nghĩ Thái Lan có Bangkok sôi động, có Pattaya hào nhoáng với các quán bar, club hoạt động thâu đêm suốt sáng thì thử tìm hiểu về HuaHin xem sao, chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị lắm đấy.

hua-hin-thai-lan

Kinh nghiệm du lịch HuaHin Thái Lan

Bạn nào đi chương trình 5 ngày 4 đêm có thể tham khảo lịch trình của đoàn mình. Trong đó đêm đầu tiên đoàn mình chọn nghỉ lại Bangkok, hai đêm tiếp theo mình tới HuaHin trước khi quay lại Bangkok vào cuối hành trình. Mình nghĩ cách phân bố thời gian đó cũng khá hợp lý, lịch trình không bị gấp mà vẫn có thời gian nghỉ ngơi. Trong bài viết lần này, mình xin phép sẽ chủ yếu chia sẻ những kinh nghiệm và trải nghiệm tại HuaHin, còn tại Bangkok thì mình đã có bài viết này rồi nhé.

Di chuyển tới HuaHin:

Bạn có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau để di chuyển tới HuaHin như đi bằng xe bus với giá khoảng 200.000đ/người/lượt, đi tàu hỏa từ ga Hualamphong mất khoảng 35.000 – 150.000đ/người/lượt. Tuy nhiên, nếu đi theo nhóm đông gần 20 người như đợt vừa rồi chúng mình đi, các bạn có thể đặt thuê xe riêng để rút ngắn thời gian di chuyển (chỉ khoảng 3 tiếng, nhanh hơn so với các phương tiện công cộng khác). Chi phí đi xe riêng nếu chia ra đầu người thì chỉ nhỉnh hơn so với các phương tiện công cộng khác một chút, mà bạn có thể tùy thích ghé thăm một vài địa điểm thú vị trên đường từ Bangkok đến HuaHin. Lợi cả đôi đường.

Khách sạn tại HuaHin:

HuaHin có đầy đủ lựa chọn về lưu trú cho bạn lựa chọn. Nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn cho mình một resort 5 sao với đầy đủ tiện nghi nằm dọc bãi biển, như hệ thống Hilton Huahin Resort, Hyatt Regency Huahin… Bình dân hơn bạn có thể chọn một khách sạn 3 sao nằm cách biển vài trăm mét hoặc những nhà nghỉ bình dân với giá rất phải chăng. Bạn có thể dễ dàng tìm được những đánh giá và bình luận về cơ sở lưu trú trên những trang web uy tín về đặt phòng như agoda hay booking.com.

Nếu chưa tìm được lựa chọn ưng ý, bạn có thể tham khảo khách sạn mà đoàn mình ở trong chuyến đi vừa qua: Chalelarn Hotel – Giá phòng của Chalelarn xê dịch trong khoảng 1.300.000đ đến 1.500.000đ/phòng. Từ khách sạn bạn chỉ cần đi bộ khoảng 300m là đã nhìn thấy bờ biển. Những địa điểm vui chơi giải trí khác của Huahin như chợ đêm, các quán bar, nhà hàng… bạn cũng hoàn toàn có thể đi bộ hoặc sử dụng các phương tiện như xe tuktuk để di chuyển dễ dàng.

hua-hin-thai-lan-01

Trước cửa khách sạn Chalelarn

Theo đánh giá cá nhân mình thì khách sạn được bài trí tương đối đẹp mắt với đồ nội thất chủ yếu là từ chất liệu gỗ và vải mang đậm màu sắc Thái Lan. Cách thiết kế và bài trí vừa mang nét hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống.

Một số hình ảnh khác của khách sạn Chalelarn, HuaHin:

hua-hin-thai-lan-09

Trước cửa khách sạn có khu phố chuyên bán đồ ăn đêm.

hua-hin-thai-lan-02 hua-hin-thai-lan-03 hua-hin-thai-lan-04 hua-hin-thai-lan-05 hua-hin-thai-lan-06 hua-hin-thai-lan-07 hua-hin-thai-lan-08

Các địa điểm tham quan tại HuaHin:

Đầu tiên mình muốn gợi ý cho các bạn một địa điểm rất thú vị, nằm trên đường di chuyển từ Bangkok đến HuaHin. Đó chính là chợ nổi Damnoen Saduak. Chợ nổi Damnoen Saduak nằm ở huyện tỉnh Ratchaburi, cách Bangkok khoảng 1,5 tiếng chạy xe. Chợ nổi thường họp từ sáng sớm đến khoảng giữa trưa nên để hợp lý nhất, bạn nên xuất phát lúc 7h30 tại Bangkok và đến chợ vào lúc 9h, dành khoảng 2 tiếng để mua sắm và tham quan trước khi tiếp tục hành trình đến HuaHin. Chợ nổi Damnoen Saduak không họp trên sông mà dựa vào hệ thống kênh rạch chằng chịt. Bạn sẽ di chuyển bằng thuyền máy khoảng 20 phút để vào khu chợ, chi phí thuê thuyền phát sinh xe vận chuyển khoảng 300.000đ/người.

hua-hin-thai-lan-10 hua-hin-thai-lan-11 hua-hin-thai-lan-12 hua-hin-thai-lan-13 hua-hin-thai-lan-14 hua-hin-thai-lan-15 hua-hin-thai-lan-16 hua-hin-thai-lan-17

Bạn sẽ cảm nhận được rõ nét cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Những thuyền buôn di chuyển chậm rãi, len lỏi với đủ mọi mặt hàng từ thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm, tới các mặt hàng ẩm thực được chế biến sẵn hoặc chế biến nóng tại chỗ như xôi xoài, bánh chuối chiên, bánh đa (mình cũng không nhớ tên món này nhưng về cơ bản thì nó giống món phở hay bánh đa trộn thập cẩm của nước mình ấy). Hoa quả thì tha hồ cho bạn lựa chọn, mua theo cân hay mua loại gọt sẵn đều có. Cảm giác trả tiền xong rồi thưởng thức tại chỗ một túi dưa vàng hay dứa ướp lạnh thật tuyệt vời. Nước dừa hay kem dừa cũng là món mà bạn nên thử khi đến đây nhé.

hua-hin-thai-lan-18

Tôm nướng

hua-hin-thai-lan-22

Kem dừa

Rời Damnoen Saduak, bạn sẽ thẳng tiến tới HuaHin. Đoàn mình đến Huahin cũng tầm gần 4h chiều. Nhận phòng và nghỉ ngơi một chút, cả hội đi dạo khám phá đường phố xung quanh khách sạn. HuaHin không đông đúc như Bangkok, cũng không có nét xô bồ ồn ã như Pattaya. Mọi thứ ở đây vẫn mang trong mình chút gì đó tự nhiên, hoang sơ với lối sống có phần chậm rãi của người dân. Cũng chính vì điều đó, nên mình khuyên những bạn nào nghĩ đến thành phố biển HuaHin để “quẩy tới bến”, thì hãy chuyển địa điểm tới Bangkok hay Pattaya sẽ hợp lý hơn. Quán Bar hay Club ở HuaHin không nhiều và sầm uất như ở thủ đô. Quán bar bên trong khách sạn Hilton là gợi ý không tồi tại HuaHin bởi đó là nơi lui tới của rất nhiều khách quốc tế nên thể loại âm nhạc sẽ đại chúng hơn so với những nơi khác.

Nói đến HuaHin thì không thể không nhắc đến biển rồi. Mình và một người bạn hẹn nhau thức dậy thật sớm từ lúc 5h và cùng đi bộ dọc bãi biển. Quả không phụ sự kỳ vọng của mình, bình minh trên biển HuaHin thật tuyệt. Màu trời, màu nước, màu cát hòa quyện với nhau khiến bản thân mình không biết phải cảm thán như nào nữa. Bạn thử chiêm ngưỡng những bức hình được chụp bằng em điện thoại cùi bắp của mình và không hề can thiệp phần mềm chỉnh sửa nào sau đây thì sẽ biết mình có nói quá hay không:

hua-hin-thai-lan-23

Xem ảnh kích thước lớn hơn tại đây.

hua-hin-thai-lan-24 hua-hin-thai-lan-25

Biển HuaHin rất trong và sạch, tuy nhiên bạn cũng cần cẩn thận để tránh gặp phải sứa nhé. Theo mình quan sát thì mọi người thường chọn tắm biển buổi chiều hơn là buổi sáng, nên nếu muốn vắng và không ngại thì cứ “ôm phản mà lao ra biển” sáng sớm như tụi mình thôi ^^! À, chiều chiều thì trên bãi biển còn có dịch vụ cho thuê ngựa để cưỡi với giá đâu đó tầm 70 – 150 bath.

hua-hin-thai-lan-26 hua-hin-thai-lan-27

Đến phần thú vị rồi đây này!!! Sau khi tắm biển và dùng bữa sáng tại khách sạn, bọn mình quyết định thuê xe tại khách sạn và dùng phần lớn thời gian trong ngày để tham gia vào tour khám phá công viên Kaeng Krachan. Đây được xem là một trong những công viên quốc gia lớn nhất ở Thái Lan với nhiều điểm tham quan và vui chơi. Khu vực này nằm cách khách sạn nơi mình ở khoảng 80 km và mất khoảng gần 2 tiếng di chuyển trên đường cao tốc. Cảm giác mọi người ngồi quây quần trên thùng một chiếc bán tải, dạng như chiếc xe lam của Việt Nam và phóng vèo vèo trên đất Thái thật vô cùng thú vị và đáng trải nghiệm, y như hình ảnh trong những bộ phim Thái mà mình hay xem vậy.

hua-hin-thai-lan-28

Tại công viên Kaeng Krachann, nhóm mình chia nhau lên 2 chiến thuyền phao, mỗi thuyền chở được từ 5 – 10 người xuôi dòng ngắm cảnh. Nước chảy theo dòng nhưng không quá siết nên bạn không cần phải mất sức chèo thuyền lắm. Kể ra có một vài đoạn đổ thác thì sẽ còn vui hơn nữa. Kể cả bạn không biết bơi thì cứ nhớ mặc áo phao cẩn thận là không phải lo đâu.

hua-hin-thai-lan-29 hua-hin-thai-lan-30 hua-hin-thai-lan-31

Đừng quên thử trượt cầu tụt và trò đu dây nhé. Mới đầu có thể sợ nhưng tin mình đi, bạn sẽ nghiện và chỉ muốn chơi đi chơi lại cho đến khi mệt thì thôi.

Chi phí thuê xe là 2500 bath, thuê thuyền là 1200 bath/thuyền. Tại khu công viên này có phục vụ bữa trưa cho khách với đủ món mang đúng hương vị địa phương, nhóm mình ăn no nê hết 1400 bath. Tổng thiệt hại cho chuyến dã ngoại công viên vui nổ trời này là 400.000 Việt Nam Đồng. Nhiều chưa kaka…

Đến HuaHin, hoạt động buổi tối chủ yếu của khách du lịch là lang thang những khu chợ đêm. Chợ đêm HuaHin khá sầm uất với rất nhiều mặt hàng lưu niệm, quần áo, túi xách, hoa quả sấy khô… thuận tiện cho việc mua về làm quà. Ngoài ra ở đây còn có rất nhiều nhà hàng hải sản tươi ngọn để bạn tự thưởng cho mình một bữa tối no nê sau cả ngày hoạt động.

hua-hin-thai-lan-32 hua-hin-thai-lan-33 hua-hin-thai-lan-34 hua-hin-thai-lan-35 hua-hin-thai-lan-36 hua-hin-thai-lan-37 hua-hin-thai-lan-38 hua-hin-thai-lan-39 hua-hin-thai-lan-40

Thực sự là 2 ngày tại HuaHin với mình là chưa đủ thời gian để khám phá hết nơi đây. Vẫn còn một số điểm mà mình gạch đầu dòng nhưng chưa đi được như khu tổ hợp thương mại Santorini Park, nhà ga HuaHin, Cung điện mùa hè Maruekhathaiyawan… Chắc chắn nếu có cơ hội mình sẽ quay lại Huahin!

Ăn gì tại HuaHin?

Cũng giống như bất kỳ một địa điểm du lịch nào tại xứ sở chùa tháp, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những cửa hàng hay quán ăn từ cao cấp tới bình dân, có nấu các món ăn mang đậm hương vị Thái. Đặc trưng của các món ăn Thái là vị chua chua, đậm đà, và đặc biệt là cực cay. Người Thái rất thích sử dụng các loại gia vị cay nóng như tỏi, ớt và các gia vị cổ truyền để tạo nên nét đặc trưng cho ẩm thực. Nếu không phải người ăn được cay, và được các đầu bếp cảnh báo bằng giọng tiếng Anh lơ lớ “ spicy…spicy…”, bạn nên cảnh giác hoặc nói họ giảm bớt lượng ớt xuống nhé.

Mình thì không thích ăn nhà hàng mà thích lang thang ở những quầy bán đồ ăn trong chợ đêm, hoặc những xe đồ nướng thơm nức mũi.

Đi biển, không có lý gì bạn lại bỏ qua việc thưởng thức hải sản. Tôm hùm, tôm càng xanh, ghẹ, cá, mực… luôn được bày bán sẵn sàng để phục vụ các bạn nhé. Hải sản nói chung đều tươi ngon, giá cả cũng được niêm yết rõ ràng nhé nên bạn không phải lo sợ bị chặt chém đâu.
Ăn no say, cay xè lưỡi rồi, còn chờ gì mà không ghé qua một hàng nước giải khát để rinh ngay một chai nước ép nguyên chất. Cam, lựu, chanh leo, ổi, dứa… chả thiếu mặt loại nào luôn.

Bộ sưu tập ẩm thực Thái Lan của mình:

hua-hin-thai-lan-41 hua-hin-thai-lan-42 hua-hin-thai-lan-43 hua-hin-thai-lan-44 hua-hin-thai-lan-45 hua-hin-thai-lan-46 hua-hin-thai-lan-47 hua-hin-thai-lan-48 hua-hin-thai-lan-49 hua-hin-thai-lan-50 hua-hin-thai-lan-51 hua-hin-thai-lan-52 hua-hin-thai-lan-53 hua-hin-thai-lan-54 hua-hin-thai-lan-55 hua-hin-thai-lan-56 hua-hin-thai-lan-57

Một số lưu ý khi du lịch HuaHin, Thái Lan:

• Tuy một số cửa hàng tại Thái Lan nhận cả tiền Việt và tiền Đô la Mỹ nhưng để thuận tiện thì bạn nên đổi sẵn tiền Bath nhé. Tỷ giá 1 bath ~ 700 VNĐ.
  • Bạn không phải quá lo lắng nếu lỡ quên mang bàn chải đánh răng, sửa tắm hay dầu gội đầu bởi hệ thống siêu thị 7eleven hiện diện ở mọi nơi trên đất Thái, mở cửa 24/24 và bạn có thể dễ dàng tìm mua khối thứ hay ho trong này đấy.
  • Bạn nên sắm cho mình hoặc xin ở lễ tân một chiếc bản đồ và card của khách sạn đề phòng trường hợp mải chơi lạc đường còn biết để chỉ cho taxi nhé.

Như vậy là đã kết thúc chuyến đi tới HuaHin của mình và bạn bè, mọi ý kiến đóng góp hoặc có câu hỏi gì các bạn có thể để lại tại comment bên dưới nhé.